รายงานผล กิจกรรมการเล่านิทาน

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2552

สิ่งที่ได้เรียนในวันนี้ :ความหมายของภาษา เป็นเครื่องมือของมนุษย์ใช้ในการสือสารคือคำพูดหรือที่ไม่ใช่คำพูดดดยผ่านการกระทำหรือการสืนสารทางด้านร่างกายการเรียนรู้
ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์
อธิบายว่า
พัฒนาการทางสติปัญญาของคนมีลักษณะเดียวกันในช่วงอายุเท่ากัน และแตกต่างกันในช่วงอายุต่างกัน พัฒนาการทางสติปัญญาเป็นผลจากการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อม โดยบุคคลพยายามปรับตัวให้อยู่ในสภาวะสมดุลด้วยการใช้กระบวนการดูดซึมและกระบวนการปรับให้เหมาะ จนทำให้เกิดการเรียนรู้โดยเริ่มจากการสัมผัส ต่อมาจึงเกิดความคิดทางรูปแธรมและพัฒนาไปเรื่อยๆ จนเกิดความคิดที่เป็นนามธรรม ซึ่งเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามลำดับขั้น

จิตวิทยาการเรียนรู้ความหมายของการเรียนรู้
การเรียนรู้ เป็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างถาวรในพฤติกรรม
อันเป็นผลมาจากการฝึกที่ได้รับการเสริมแรงสำหรับมนุษย์การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาให้มนุษย์แตกต่างไปจากสัตว์โลก
แนวการคิดนักการศึกษาทางด้านภาษาสำหรับเด็ก
การสอนแบบองค์รวม
การสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีการจัดการสอนแบบองคืรวมป็นสำคัญ
หลักการสอน
1.ผู้อ่านต้องเก็บข้อมูลและเข้าใจ
2. ผู้อ่านจะต้องใช้กลวิธีในการอ่าน
3. การเขียนเน้นให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างการอ่านและการเขียน
4. การเขียนต้องคำนึงถึงระบบของภาษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น